top of page
  • รูปภาพนักเขียนwitsarut phadungkit

เกมรูเล็ต



เกมรูเล็ต (Roulette) เป็นเกมการพนันอย่างหนึ่ง มีรากศัพท์มาจากภาษาฝรั่งเศส ซึ่งให้ความหมายว่า "ล้อเล็ก ๆ" ผู้เล่นจะพนันผลของเกมเป็นตัวเลขเดี่ยว ๆ หรือช่วงของตัวเลข รวมถึงอาจพนันผลเลขคู่เลขคี่ หรือสีแดงสีดำก็ได้ วิธีการเล่นจะมีผู้หมุนวงล้อรูเล็ตและปล่อยลูกบอลให้วิ่งไปบนวงล้อนั้น ลูกบอลจะตกลงไปอยู่ในช่องใดช่องหนึ่งในที่สุดเพราะสูญเสียโมเมนตัม รูเล็ตโดยทั่วไปมี 37 ช่อง (ฝรั่งเศสและยุโรป) หรือ 38 ช่อง (อเมริกา) โดยจะมีสีและตัวเลขกำกับทุกช่อง

ประวัติ

รูเล็ตต์คิดค้นโดยชาวฝรั่งเศสนามว่า แบลซ ปัสกาล ในศตวรรษที่ 17 แต่รู้จักอย่างแพร่หลายในฝรั่งเศสเมื่อศตวรรษที่ 18 เดิมรูปแบบรูเล็ตต์ในอดีตไม่ใช่รูปแบบที่เห็นกันในขณะนี้ เพราะได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อย ๆ จนมีรูปแบบอย่างในปัจจุบัน

วิธีเล่น

โต๊ะรูเล็ตจะมีช่องสำหรับวางเดิมพันหลายแบบ ผู้เล่นสามารถเลือกวางเดิมพันได้ตามต้องการ รูปแบบการเดิมพันมีดังนี้

  • การเดิมพันตัวเลขเดี่ยว ผู้เล่นเลือกเดิมพันตัวเลขใดตัวเลขหนึ่งบนวงล้อ อัตราจ่ายเงินอยู่ที่ 35 เท่าของเงินเดิมพัน

  • การเดิมพันช่วงตัวเลข ผู้เล่นเลือกเดิมพันช่วงตัวเลขบนวงล้อ อัตราจ่ายเงินอยู่ที่ 17 เท่าของเงินเดิมพัน

  • การเดิมพันสี ผู้เล่นเลือกเดิมพันสีของตัวเลขที่จะออก อัตราจ่ายเงินอยู่ที่ 1:1

  • การเดิมพันเลขคู่-เลขคี่ ผู้เล่นเลือกเดิมพันว่าตัวเลขที่จะออกจะเป็นเลขคู่หรือเลขคี่ อัตราจ่ายเงินอยู่ที่ 1:1

  • การเดิมพันเลขสูง-เลขต่ำ ผู้เล่นเลือกเดิมพันว่าตัวเลขที่จะออกจะอยู่ระหว่าง 1-18 หรือ 19-36 อัตราจ่ายเงินอยู่ที่ 1:1

กลยุทธ์การเล่น

รูเล็ตเป็นเกมที่มีอัตราต่อรองเสียให้กับเจ้ามือค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงไม่มีกลยุทธ์การเล่นใดที่สามารถรับประกันการชนะได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสามารถลองใช้กลยุทธ์ต่อไปนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะได้

  • การเดิมพันแบบ Martingale กลยุทธ์นี้เป็นการเดิมพันแบบทบเงิน เมื่อชนะให้เดิมพันเท่าเดิม และเมื่อแพ้ให้เดิมพันเป็นสองเท่าของเงินเดิมพันเดิม ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะชนะ กลยุทธ์นี้มีโอกาสชนะสูง แต่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก

  • การเดิมพันแบบ Fibonacci กลยุทธ์นี้เป็นการเดิมพันแบบทบเงินเช่นกัน แต่ใช้สูตร Fibonacci ในการกำหนดจำนวนเงินเดิมพัน เมื่อชนะให้เดิมพันตามจำนวนเงินเดิมพันในรอบก่อนหน้า เมื่อแพ้ให้เดิมพันตามจำนวนเงินเดิมพันในรอบก่อนหน้า บวกกับจำนวนเงินเดิมพันในรอบก่อนหน้านั้นอีก 1 หน่วย ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะชนะ กลยุทธ์นี้มีโอกาสชนะสูงเช่นกัน แต่ต้องใช้เงินทุนจำนวนมากเช่นกัน

  • การเดิมพันแบบการกระจายความเสี่ยง กลยุทธ์นี้เป็นการเดิมพันแบบกระจายความเสี่ยง โดยวางเดิมพันในหลายรูปแบบที่แตกต่างกัน กลยุทธ์นี้มีโอกาสชนะไม่สูงมาก แต่ช่วยลดความเสี่ยงในการเสียเงินได้

ข้อควรระวัง

รูเล็ตเป็นเกมการพนันที่มีความเสี่ยงสูง ผู้เล่นควรตระหนักถึงความเสี่ยงก่อนเล่น และควรเล่นอย่างมีสติ ไม่ควรเล่นจนเกินตัว


ดู 1 ครั้ง

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page